Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Trà lá sen – thần dược của người Hàn Quốc



Trà lá sen từ lâu đã trở thành loại trà truyền thống của người Hàn Quốc. Trà lá sen có hai loại. Loại phổ biến nhất là trà được làm hoàn toàn bằng lá sen, và trà được chế biến bằng cách kết hợp cả ba vị trà từ cây sen: lá sen, tim sen và củ sen. Trà lá sen ở Hàn Quốc là một thứ hàng xa xỉ với giá cả bằng những loại trà xanh đắt nhất Hàn Quốc.

Nhiều gia đình Hàn ở nông thôn có thói quen trồng một hồ sen cạnh nhà. Vào cuối mùa hè, lúc lá sen trổ nhiều nhất, tốt nhất, họ tranh thủ đi cắt thật nhiều lá sen và phơi trên trần nhà trong ba ngày để lá sen hoàn toàn khô đi. Họ dùng kéo cắt lá sen thành những mảnh nhỏ vuông vuông thay vì dùng máy cắt cắt thành những sợi nhỏ dài như trà chúng ta thấy.
 

Cách pha trà lá sen của người Hàn cũng giống như cách pha trà thông thường: Bỏ nhúm trà lá sen vào bình, đổ nước sôi vào và đậy nắp lại ngâm khoảng mươi phút để tinh chất trong lá sen tan ra hòa trộn vào nước. Nước trà lá sen có màu xanh đậm và trong hơn những loại trà khác. Nước trà lá sen có mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết.

Người Hàn Quốc thường sử dụng trà lá sen để giải rượu cũng như chất nicotine trong máu. Bên cạnh các loại thuốc bổ và thực phẩm chức năng, trà lá sen được xem là phương pháp giảm cân tự nhiên, hiệu quả. Ngoài ra, nhiều người dân xứ kim chi thường xuyên uống trà lá sen ngồi thiền là một trong những cách tốt nhất để tĩnh tâm, xả stress và tăng cường sức khỏe.


Tìm hiểu thêm các sản phẩm từ Sen, Súng tại: www.senta.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/amthucsen
 Theo The Dragon's Well
Tác giả bài viết: Song Lê - Sen Ta (dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét